Nghiên cứu: Kết quả học tập của học sinh năm ngoái đã thu hẹp khoảng cách học tập COVID
Theo nghiên cứu mới được công bố hôm thứ Ba của NWEA, một nhóm nghiên cứu phi lợi nhuận quản lý các bài kiểm tra tiêu chuẩn hóa, bất chấp một năm gián đoạn, học sinh đã đạt được nhiều thành tích học tập trong năm qua, song song với tốc độ tăng trưởng trước đại dịch và vượt trội so với năm học trước.
Các nhà nghiên cứu phát hiện ra rằng, thu nhập giữa các mức thu nhập đã phần nào thu hẹp khoảng cách trong học tập do đại dịch gây ra. Nhưng học sinh ở các trường nghèo cao lại bị tụt lại phía sau nhiều hơn, vì vậy có khả năng các em sẽ cần nhiều thời gian hơn các đồng nghiệp có thu nhập cao hơn để hồi phục hoàn toàn.
Các kết quả là một dấu hiệu đo lường của hy vọng phục hồi học tập từ COVID-19. Nhưng nỗ lực bền vững và đầu tư vào giáo dục vẫn rất quan trọng.
“Những dấu hiệu phục hồi này đặc biệt rõ rệt trong một năm học đầy thử thách khác với nhiều biến thể hơn, tình trạng thiếu nhân viên, và một loạt các bất ổn. Chúng tôi nghĩ rằng điều đó nói lên nỗ lực to lớn của các trường học của chúng tôi để hỗ trợ học sinh, ”Karyn Lewis, giám đốc Trung tâm Tiến bộ Trường học và Học sinh tại NWEA, đồng thời là đồng tác giả của nghiên cứu, cho biết trong một tuyên bố.
Nghiên cứu sử dụng dữ liệu từ hơn 8 triệu học sinh đã tham gia bài
Nhận xét
Đăng nhận xét